Thiết kế bếp theo xu hướng 2020

Thiết kế một gian bếp có tổ chức và đầy tính khoa học không phải là dễ đối với các hộ gia đình. Việc thiết kế một gian bếp có tính toán sẽ giúp bạn cảm thấy niềm vui mỗi khi nấu cho gia đình, bạn bè, họ hàng,… tất cả để tạo nên phút giây hạnh phúc. Màu sắc, hình dáng, vật liệu và chức năng của khu vực bếp sẽ tạo sự kết hợp hoàn hảo cho các khu còn lại trong nhà.  
 
Thiết kế bếp theo xu hướng 2020
 
1. Xu hướng thiết kế bếp 2020
Lựa chọn chính xác màu sắc phù hợp với thiết kế và không gian ngôi nhà sẽ giúp cho căn nhà bạn trở nên sinh động và thu hút hơn. Điều này hoàn toàn liên quan tới nhà bếp bạn lựa chọn màu sắc cho bếp mang lại nét đặc trưng cho ngôi nhà bạn.
Màu sắc mà các nhà thiết kế cho rằng phù hợp với năm 2018/2019  là màu trung tính tự nhiên, gỗ sồi, màu xanh lá cây và than củi (với điểm nhấn màu đen) hoặc màu xanh đậm hoặc tối, cường độ dữ dội.
 
Thiết kế bếp theo xu hướng 2020
 
 Lựa chọn được cân nhắc nhiều nhất cho mùa sau là thiết kế nhà bếp với 2 tông màu như đất sét, đồng, vàng và màu gừng thể hiện sự ấm cúng tự nhiên. 
Ảnh hưởng của thiên nhiên và phản xạ trong màu sắc có thể được dự kiến sẽ có một đứng mạnh mẽ trong mùa tới như màu đất nung hoặc màu xanh của vùng hoang dã.
Một ví dụ cho nhà bếp thiết kế đương đại với 2 tông màu. Màu vàng nghệ tây của nhà bếp với một chiếc bàn ngang đính kèm cho khách ngôi xung quanh quan sát quá trình chế biến vị trí bếp được thể hiện bằng màu xám như màu nền bê tông. 
 
Thiết kế bếp theo xu hướng 2020
 
Ngoài ra nhà bếp còn được thiết kế với màu sắc chủ đạo là xanh dương đậm sẽ làm bạn cảm thấy mát mẻ quên đi cái mệt mỏi khi làm bếp bởi màu thẳm của đại dương. Có thể thấy được tủ bếp được bao phủ bởi màu xanh đậm trong khi các vật dụng bếp khác được sử dụng những màu sắc khác nhau đem lại nét độc đáo cho gian bếp.
 
Thiết kế bếp theo xu hướng 2020
 
Điều thú vị là màu sắc và tông màu xanh dương mang đến cho nhà bếp một nét duyên dáng cổ điển hoặc mộc mạc nhất định. Ngay cả khi vẻ ngoài của bếp lại toát ra vẻ hiện đại. 
 
Thiết kế bếp theo xu hướng 2020
 
2. Sử dụng những mảng màu tối cho bếp
Một số thiết kế nhà bếp từng đoạt giải thưởng sỡ hữu ít nhất một màu tối như là điểm nhấn mạnh mẽ cho việc sắp xếp màu sắc. Các màu tối được bù đắp bằng các màu sáng hơn và cho ta thấy được mức độ tương phản màu sắc đầy thú vị và hấp dẫn trực quan.
 
Thiết kế bếp theo xu hướng 2020
Thiết kế gợi tả cho ta thấy được nét cổ điển ấm cúng bơi màu sắc tối và bóng. Không những thế nhà bếp chính là sự kết hợp giữa lối sống công nghệ cao hiện đại với cuộc sống ấm cúng kiểu cổ điển.
 
Thiết kế bếp theo xu hướng 2020
 
Một cách tiếp cận thiết kế màu sắc khác là sử dụng các tông màu tự nhiên và màu đất trong một khung cảnh hiện đại. Cảm hứng từ thiên nhiên được đại diện bởi những dán gỗ  hấp dẫn. Sự kết hợp giữa gổ sồi tráng men màu trắng và gỗ sồi brazil được dùng làm trung tâm gian bếp nhấn mạnh sự độc đáo mà gian bếp đem lại cho ngôi nhà.
 
Thiết kế bếp theo xu hướng 2020
Thiết kế bếp theo xu hướng 2020
 
3. Vật liệu & tủ bếp hợp thời trang
Pha trộn các màu sắc tinh vi với các vật liệu chất lượng cao: gỗ, bê tông, Corian, thủy tinh hoặc thủy tinh hữu cơ, gốm, đá hoặc kim loại trong các hình dạng khác nhau trở thành một công thức cho thiết kế nhà bếp độc đáo và đẹp mắt. Thay đổi phong cách từ cổ điển đến hiện đại, từ phong cách nhà quê sang công nghệ cao. 
 
Thiết kế bếp theo xu hướng 2020
 
Đây là một ví dụ đương đại tuyệt vời về khái niệm “sự phong phú đơn giản”. Nhà bếp bao gồm các hình dạng, vật liệu và màu sắc tươi sáng và hiện đại thể hiện sự phong cách và thiết thực cùng với những chi tiết thơ mộng.
 
Thiết kế bếp theo xu hướng 2020
 
 
4. Bếp kiểu công nghiệp là xu hướng mới nổi
Gian bếp là sự kết hợp các kết cấu của đầu đá cẩm thạch có màu đen ấn tượng với các bề mặt gỗ sồi ấm áp tạo ra nét duyên dáng mộc mạc đương đại cho vật dụng khác. Sự kết hợp của vật liệu màu tối của sự mạnh mẽ và cấu trúc bằng gỗ ấm áp mang đến một hương vị cổ điển) luôn luôn là một sự kết hợp chiến thắng khi nói đến thiết kế nhà bếp hiện đại.
 
Thiết kế bếp theo xu hướng 2020
   
Nhà bếp tinh tế này được trình bày với một sự kết hợp khéo léo của sự tương phản: các bề mặt gỗ sáng  ứng với sơn mài mờ mịn, tông màu ấm của gỗ ứng với không khí mát mẻ của màu xám carbon.
Việc chuyển đổi liền mạch từ các mặt bàn tối (quyết định bởi đá granit, đá cẩm thạch hoặc kim loại) cấu trúc tủ gỗ có tính thẩm mỹ cao. Màu xanh lá tạo thêm điểm nhấn thu hút cho kết cấu, vật liệu, màu sắc cho gian bếp.
 
Thiết kế bếp theo xu hướng 2020
  
Dưới đây là một thiết kế nhà bếp khác bao gồm sự tự nhiên ấm áp của gỗ chưa được đánh bóng và điểm nhấn màu xanh lá cây tươi của thực vật sống - sự kết hợp giữa sơn mài mềm và cappuccino mang lại cảm giác tươi mới đắm mình trong không gian của thiên nhiên.
 
Thiết kế bếp theo xu hướng 2020
   
Kết hợp các cấu trúc và đồ nội thất bằng gỗ với thép không gỉ màu sắc năng động được tạo ra bằng công nghệ PVD (Physical Vapor Deposition), nhà thiết kế mang đến trải nghiệm độc đáo và sự phát triển trong lúc bạn nấu ăn trong nhà bếp.