Nội thất phòng ngủ - Mang lại không gian thư giãn cho người sử dụng

Nội thất phòng ngủ đang được rất nhiều gia đình Việt quan tâm bởi phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày dài học tập và làm việc căng thẳng. Để phòng ngủ trở nên xinh đẹp và mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng thì bạn cần trang trí nội thất cho nó.

Bạn đang muốn thiết kế nội thất phòng ngủ cho phòng ngủ của mình nhưng vẫn chưa biết cách chọn loại nội thất phù hợp với bản thân cũng như phù hợp với không gian phòng ngủ thì hãy tham khảo bài viết sau đây của AZ DECOR nhé.

Tận hưởng giây phút nghỉ ngơi thoải mái thiết kế phòng ngủ phù hợp

Tại sao cần quan tâm đến nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi riêng tư và cũng là nơi bạn thư giãn sau những giờ học tập và làm việc vì thế mà việc thiết kế nội thất phòng ngủ phù hợp là điều rất quan trọng hiện nay.

  • Tăng tính thẩm mỹ cho không gian của phòng ngủ

Một phòng ngủ có nội thất đẹp sẽ tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà và thể hiện được tính cách bản thân, bố trí nội thất phòng ngủ hợp lý mang lại cảm giác bình yên cho người sử dụng.

  • Đem lại sự tiện nghi cho người sử dụng phòng ngủ

Việc chú trọng đến nội thất của phòng ngủ sẽ đem đến cho gia chủ lối sống hiện đại và tiện nghi hơn đồng thời giúp tiết kiệm thời gian cho việc tìm kiếm vật dụng và vệ sinh phòng ngủ của mình.

  • Đem lại cảm giác thư giãn thoải mái khi sử dụng phòng ngủ

Nội thất phòng ngủ đẹp sẽ giúp bạn có cảm giác thư giãn và mang lại cảm giác thoải mái nhất cho không gian sống của chính mình.

  • Nâng cao giá trị tinh thần

Việc tuân thủ các nguyên tắc phong thủy trong thiết kế nội thất phòng ngủ đem đến cảm giác an tâm cho chủ sở hữu, giúp bạn có những khoảng thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn cũng như mang đến sự thuận lợi trong công việc và sức khỏe.

Những phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ dẫn đầu xu hướng hiện nay

Tùy theo diện tích của phòng ngủ mà bạn có cách thiết kế mang dấu ấn riêng biệt cho mình.  Hãy xem qua nhưng phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ đang được ưa chuộng hiện nay nhé.

  • Thiết kế mang phong cách hiện đại cho phòng ngủ

Là phong cách thiết kế nội thất hạn chế những họa tiết và mỗi chi tiết đều được đơn giản hóa để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Phong cách này làm cho không gian phòng ngủ được tận dụng tối đa, đem đến cảm giác rộng rãi hơn so với thực tế căn phòng.

  • Phòng ngủ thiết kế mang phong cách tân cổ điển

Đây là phong cách giao thoa của vẻ đẹp cổ điển và hiện đại đem đến cho phòng ngủ sự xa hoa, sang trọng và đẳng cấp như hoàng gia. Phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển chú trọng đến chi tiết trang trí cầu kỳ tạo nên cấu trúc thẩm mỹ cao cho phòng ngủ.

  • Thiết kế mang phong cách Luxury

Sự lộng lẫy, sang trọng và tinh xảo mang hơi hướng châu Âu là những gì mà phong cách này mang lại. Không phô trương hào nhoáng ở bên ngoài mà vẻ đẹp của phong cách nội thất phòng ngủ này còn được thể hiện ở những giá trị cốt lõi bên trong.

  • Phong cách thiết kế phòng ngủ kiểu tối giản

Phong cách này sẽ làm đơn giản hết mức có thể nội thất phòng ngủ của bạn và việc lựa chọn phong cách tối giản cho phòng ngủ sẽ giúp người dùng giảm thiểu căng thẳng và mệt mỏi.


Phong cách thiết kế phòng ngủ tân cổ điển cho phòng ngủ thêm sang trọng

Các đồ nội thất cơ bản được bố trí trong không gian phòng ngủ

Sau đây là những đồ nội thất phòng ngủ được ưa chuộng và thường phải có ở phòng ngủ của mỗi người

  • Giường ngủ

Giường ngủ chính là món đồ nội thất quan trọng nhất định phải có trong nội thất phòng ngủ ngoài chức năng là nơi nghỉ ngơi, thư giãn và mang lại giấc ngủ ngon thì giường ngủ còn mang lại giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ không gian phòng ngủ. 

  • Tủ quần áo

Tủ quần áo dùng để để quần áo thì tủ còn là đồ nội thất trang trí cho phòng ngủ đẹp hơn. Tủ quần áo hiện nay rất đa dạng về mẫu mã và loại được sử dụng phổ biến vẫn là tủ quần áo âm tường bởi chúng giúp tối ưu không gian và làm phòng ngủ rộng hơn.

  • Bàn trang điểm

Là vật dụng hết sức quan trọng với chị em phụ nữ là nơi để các chị em makeup làm đẹp và bàn trang điểm còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

  • Bàn làm việc

Với không gian yên tĩnh nơi phòng ngủ thì việc bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ sẽ giúp chủ nhà tập trung làm việc hiệu quả hơn. Nên đặt bàn làm việc ở nơi thoáng mát, có nhiều ánh sáng để có tinh thần thoải mái khi làm việc.

  • Kệ tivi

Bố trí kệ tivi trong phòng ngủ sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn, giải trí trước khi ngủ. Bạn nên đặt kệ tivi cách giường ngủ khoảng 1,5 mét.

  • Rèm che cửa sổ

Bạn nên lựa chọn loại rèm có 2 lớp, ngoài tác dụng che nắng thì nó còn mang lại không gian thoáng mát và mang tính thẩm mỹ cho căn phòng.

  • Đèn phòng ngủ

Đối với đèn phòng ngủ bạn nên chọn loại đèn cung cấp ánh sáng vừa đủ cho không gian phòng. Trang trí đèn ngủ ngoài việc nâng cao thẩm mỹ cho phòng ngủ thì đèn ngủ còn là món đồ nội thất phòng ngủ giúp người dùng có giấc ngủ ngon hơn.

Những kinh nghiệm khi thiết kế phòng ngủ bạn cần biết

Một số kinh nghiệm thiết kế phòng ngủ đẹp dưới đây sẽ giúp bạn tạo nên một không gian ngủ đẹp và hiện đại.

  • Màu sắc phòng ngủ

Dù thiết kế phòng ngủ theo phong cách nào thì màu sắc vẫn cần trang nhã, không tạo cảm giác khó chịu làm nhức mắt và bạn cần xác định tông màu chủ đạo để tạo điểm nhấn cho phòng ngủ của mình.

  • Phong thủy phòng ngủ

Ngoài nội thất phòng ngủ đẹp ra thì yếu tố phong thủy cũng cần đạt được để tạo sự yên ấm, hòa thuận trong nhà cũng như giúp bạn may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. 

  • Ánh sáng phòng ngủ

Bạn nên thiết kế phòng ngủ với hệ thống cửa sổ lớn có rèm cùng các loại đèn ngủ giúp tận dụng tối đa ánh sáng cho không gian ngủ và giúp đảm bảo lượng ánh sáng vừa đủ để không có cảm giác khó ngủ.

  • Diện tích phòng ngủ

Diện tích tối thiểu của phòng ngủ sẽ từ 10m2 trở lên. Đối với những không gian hạn chế cần sắp xếp nội thất tối giản và tận dụng tối đa ánh sáng để phòng ngủ có vẻ rộng hơn.


Nội thất phòng ngủ được chọn lựa kỹ càng cho ngôi nhà thêm tính thẩm mỹ

Những chia sẻ về nội thất phòng ngủ của AZDECOR bên trên hi vọng bạn sẽ chọn được loại nội thất phù hợp cho phòng ngủ của mình. Nếu vẫn còn những thắc mắc về thiết kế phòng ngủ hay các loại nội thất dành cho phòng ngủ cần được tư vấn và hỗ trợ thì hãy gọi ngay cho AZDECOR nhé.

CTY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI AZ DECOR

Địa chỉ : B2 KDC Kim Sơn, Đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp HCM

Điện thoại: (+84) 773 29 29 69

Email : azdecor.vnn@gmail.com