5 ý tưởng thiết kế bàn bếp cho các gian bếp nhỏ

Liệu một gian bếp nhỏ có thể vừa nấu ăn vừa là chỗ để giải trí không? Đó là một thách thức đối với những căn hộ sỡ hữu gian bếp nhỏ nhưng với những ý tưởng tổ chức gian bếp và vài giờ thực hiện của các kiến trúc sư đã làm cho dự án này trở thành một giấc mơ hiện đại, một nơi tối giản để nấu ăn và vui chơi. Azdecor giới thiệu bạn những dự án được hoàn thành bởi bàn tay các nhà thiết kế hiện đại. Dưới đây là 5 gian bếp nhỏ được thiết kế lại cho phù hợp với tiêu chí giải trí và nấu ăn.
 
1. Nhà bếp hiện đại nhỏ đặc trưng với một bàn di động
Trong nhiều bếp nhỏ, không có nhiều không gian để làm việc. Các thiết bị cơ bản như máy pha cà phê hoặc lò vi sóng có thể chiếm một phần diện tích. Có những giải pháp để giải quyết vấn đề này. Chọn các thiết bị có thể gắn trên tường hoặc gắn dưới tủ. Hoặc gắn thêm một kệ lớn trên tường để giữ các thiết bị nặng như lò vi sóng.Một chiếc bàn bếp nhỏ có thể bổ sung thêm không gian lưu trữ thậm chí cả quầy ăn sáng. Bàn nhỏ, tròn hoặc hình vuông hoạt động tốt hơn trong gian bếp hình vuông nhỏ hơn.
 
5 ý tưởng thiết kế bàn bếp cho các gian bếp nhỏ
 
Ghế tích hợp với bánh xe cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho một gian bếp dài. Bạn có thể di chuyển tự do nó ở bất kỳ khu vực nào trong nhà mà không sợ chiếm diện tích khu vực bạn đang làm việc.
 
2. Nhà bếp nhỏ gọn, sáng sủa và công nghiệp
Trước hết hãy thay thế các mảng tối của bếp thành màu trắng sáng để tạo cảm giác mới mẻ cho bếp. Loại bỏ các bức tường tối cũng như các vật dụng lỗi thời bị cũ màu. 
 
5 ý tưởng thiết kế bàn bếp cho các gian bếp nhỏ
 
Tiếp theo bạn nên xem xét kỹ lưỡng những thứ cần bỏ đi để tránh sự không đồng đều trong nội thất.Khi bạn đã có những ý tưởng nội thất tốt thì đã tới lúc bạn tìm những món đồ mới cho phòng.
Ông bà ta thường nói “ tốt khoe xấu che” vì thế bạn hãy cất đi những vật dụng mà bạn cho rằng nó hoàn toàn không thu hút hay mang lại vẻ đẹp cho không gian. Các vật dụng mới mẻ nên được trưng bày ngay khu vực dễ thu hút ánh nhìn. 
 
3. Ý tưởng tổ chức nhà bếp nhỏ có tủ sách
Thêm hoặc thay thế tủ bếp có thể tốn kém. Và nếu bạn thuê có thể không được phép. Tại sao không mua một số tủ sách tốt, rẻ tiền và làm nó trở thành một bức tường lưu trữ cho tất cả các mặt hàng nhà bếp của bạn?
 
5 ý tưởng thiết kế bàn bếp cho các gian bếp nhỏ
 
Tìm các tủ sách cao có cửa để cất một số dụng cụ. Hoặc lựa những cái giỏ nhỏ có thể phục vụ như ngăn kéo trong tủ sách của bạn để bạn có thể bỏ các đồ dơ như khăn bếp, khăn trải bàn, hoặc các đồ vật nhỏ.
Một ý tưởng bếp nhỏ khác là sử dụng các móc treo trên cửa sổ để treo nồi và chảo. Chậu và chảo chiếm rất nhiều không gian vì thế treo chúng bằng móc là một cách tốt để giải phóng không gian.
 
4. Một nhà bếp nhỏ hiện đại với kệ treo tường nổi để lưu trữ
Nếu bạn không có đủ tủ bếp nhưng không gian tường bạn sạch sẽ, thì hãy lắp đặt những kệ nổi trên tường nó sẽ giúp bạn trưng bày và lưu trữ những vật dụng trên đó đem lại sự gọn gàng cho không gian.
 
5 ý tưởng thiết kế bàn bếp cho các gian bếp nhỏ
 
Bạn muốn nhà bếp của mình trông giống như thiết kế cao cấp trong hình. Hãy nhóm các yếu tố màu sắc và thêm vào những bức tranh nghệ thuật đặc sắc. Để trống một số khu vực làm thế sẽ giúp cho các vật dụng khác không cảm thấy lộn xộn.
Một lựa chọn thiết kế tuyệt vời khác là sử dụng gương để bảo vệ tường sau bồn rửa chén. Những tấm gương được lắp đặt sau bức tường quầy giúp không gian trở nên rộng rãi hơn nhờ vào ảnh trong gương và phản xạ ánh sáng hơn.
 
5. Một nhà bếp tối giản mang lại nhiều ý tưởng tổ chức căn hộ nhỏ với nhau
Ngăn bàn thấp với mặt bàn được liên kết với nhau tạo ra một bàn bếp với bề mặt lưu trữ và mặt quầy để đồ. Những ngăn chứa có thể giữ các dụng cụ bếp nhỏ. Để an toàn dao được để trong hộp đựng chuyên dụng. 
 
5 ý tưởng thiết kế bàn bếp cho các gian bếp nhỏ
 
Một thanh thép không gỉ treo tường có thể chứa dụng cụ nấu ăn và móc, thậm chí cả cốc cà phê hoặc nồi nhỏ và chảo. Kế bên là thanh treo tường khác để giữ các ly rượu trên không trung.